Chức năng
– Tham mưu cho Hiệu trưởng trong công tác quản lý, tông hơp, tô chức thực hiện và giám sát các hoạt đông khoa học công nghệ và hơp tác quốc tế của Trường.
– Tô chức đào tạo, bôi dưỡng, đánh giá ky năng và năng lực về ngoại ngư, tin học theo quy định hiện hành.
Nhiệm vụ
a) Hoạt động khoa học công nghệ
– Xây dựng chương trình và kế hoạch hoạt động khoa học và chuyển giao công nghệ hàng năm, 05 năm và theo chiếc lược phát triển của Nhà trường.
– Chủ trì xây dựng và quản lý, kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy chế, chế độ và quy định về khoa học công nghệ.
– Phối hợp với các đơn vị để xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch về nghiên cứu, triển khai đề tài khoa học, viết giáo trình, tài liệu và công tác nghiên cứu khoa học của sinh viên.
– Quản lý, theo dõi, kiểm tra, đánh giá và phối hợp với các đơn vị trong sử dụng các nguồn lực về khoa học công nghệ, thực hiện nhiệm vụ khoa học công nghệ, các hợp đồng khoa học công nghệ, các dự án khoa học công nghệ trong nước và quốc tế; kết hợp với các đơn vị trong và ngoài Trường
tạo điều kiện cho các đề tài nghiên cứu khoa học được thực hiện đúng tiến độ, kế hoạch đã duyệt.
– Soạn thảo và lưu trữ các tài liệu khoa học và công nghệ và định kỳ báo cáo tình hình hoạt động khoa học công nghệ của Trường theo yêu cầu; hỗ trợ các cá nhân, đơn vị các thủ tục cần thiết khi thực hiện nghiên cứu khoa học.
– Tổ chức thực hiện đánh giá, nghiệm thu các nhiệm vụ nghiên cứu khoa học; kiến nghị việc khen thưởng, kỷ luật các cá nhân trong Trường liên quan đến hoạt động khoa học công nghệ.
– Tổ chức hội nghị, hội thảo giới thiệu những thành tựu khoa học, chuyển giao công nghệ phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế – xã hội ở các địa phương; chủ động mở rộng hợp tác nghiên cứu khoa học với các trường đại học, viện nghiên cứu, các cơ quan, tổ chức để ứng dụng cho công tác đào tạo, nâng cao trình độ cho cán bộ, giảng viên và phát triển nghiên cứu khoa học trong sinh viên.
– Quản lý và công bố các sản phẩm, ấn phẩm khoa học công nghệ của Trường.
– Hỗ trợ hoạt động của Hội đồng Khoa học và Đào tạo của Trường.
b) Sở hữu trí tuệ
– Đăng ký và triển khai các thủ tục về quyền sở hữu các công trình khoa học đã được nghiệm thu.
– Quản lý và hỗ trợ các phát minh sáng chế, bản quyền và kết quả nghiên cứu trong toàn Trường.
– Tổ chức và điều hành các hoạt động chuyển giao công nghệ; thương mại hoá các tài sản sở hữu trí tuệ để tăng nguồn thu cho Trường.
c) Hợp tác quốc tế
– Xây dựng và trình Hiệu trưởng quyết định chủ trương, kế hoạch và nội dung hợp tác quốc tế.
– Chủ trì xây dựng và quản lý việc thực hiện các quy định về hợp tác quốc tế.
– Điều phối, theo dõi, kiểm tra và đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ hợp tác quốc tế; báo cáo tình hình hoạt động hợp tác quốc tế của Trường đến cơ quan có thẩm quyền định kỳ hoặc đột xuất khi có yêu cầu.
– Phối hợp với các đơn vị trong quản lý hợp tác quốc tế về khoa học công nghệ với nước ngoài; thúc đẩy tạo lập, mở rộng mối quan hệ hợp tác quốc tế, góp phần tăng cường năng lực đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ của Trường.
– Lập kế hoạch và làm thủ tục đoàn ra, đoàn vào theo quy định của pháp luật; đón tiếp và làm việc với khách quốc tế; tham gia quản lý lưu học sinh; phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức hội nghị, hội thảo quốc tế; dự thảo, tham gia đàm phán và trình Hiệu trưởng ký kết các biên bản ghi nhớ và dự án hợp tác quốc tế.
– Chủ trì chương trình trao đổi chuyên gia, tình nguyện viên, sinh viên thực tập sinh; tìm kiếm, giới thiệu các học bổng quốc tế cho cán bộ, giảng viên và sinh viên.
– Tổ chức lưu trữ, quản lý thông tin, tài liệu, hồ sơ về quan hệ quốc tế đúng quy định hiện hành;
quản lý chương trình, nội dung hoạt động của các đơn vị và cá nhân trong Trường về hợp tác quốc tế.
d) Ngoại ngữ và tin học
– Chủ trì xây dựng chương trình đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng và năng lực ngoại ngữ, tin học.
– Chủ trì tổ chức biên soạn hoặc lựa chọn tài liệu dạy học phù hợp, đáp ứng các chương trình đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng và năng lực ngoại ngữ, tin học.
– Chủ trì thực hiện các công tác tổ chức thi, chấm thi, công bố kết quả và cấp phát chứng chỉ theo quy định.
– Phối hợp với các đơn vị thực hiện các công tác phát sinh liên quan đến công tác đào tạo, bồi dưỡng, đánh giá kỹ năng và năng lực về ngoại ngữ, tin học trong quá trình hoạt động của Nhà trường.
– Thực hiện các dịch vụ có liên quan đến ngoại ngữ như biên dịch, phiên dịch cho các hoạt động của Trường; phối hợp với Trung tâm Công nghệ phần mềm thường xuyên cập nhật trang thông tin điện tử Tiếng Anh của Trường.
e) Công tác khác
– Chủ trì tính giờ nghiên cứu khoa học cho giảng viên.
– Công tác quảng bá hoạt động khoa học công nghệ và sản phẩm khoa học công nghệ.
– Thực hiện báo cáo định kỳ và đột xuất theo yêu cầu.
– Phối hợp thực hiện công tác đảm bảo chất lượng.
– Thực hiện các nhiệm vụ khác do Hiệu trưởng giao
Từ năm học 2012 – 2013, Trung tâm Thực hành – Thí nghiệm Y Dược được đưa vào hoạt động với tổng diện tích sử dụng trên 6,800m2, được quy hoạch và phối cảnh hài hòa với kiến trúc tổng quan trong khuôn viên Trường Đại học Võ Trường Toản, bao gồm các phân khu chức năng chuyên biệt, các phòng thực hành, thí nghiệm và thực hành chuyên sâu được bố trí khoa học và hợp lý theo tiêu chuẩn quốc tế dành riêng cho các giảng viên, sinh viên khối ngành khoa học sức khỏe học tập và nghiên cứu.
Sinh viên đang học tại các phòng Lab do các Giảng viên Khoa Dược hướng dẫn
Trường Đại học Võ Trường Toản cũng là đơn vị thứ 3 tại khu vực phía Nam (sau Trường Đại học Y Dược TP.HCM và Trường Đại học Y Dược Cần Thơ) được Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép đào tạo ngành Dược học trình độ đại học hệ chính quy kể từ năm học 2011 – 2012.
Bệnh viện Đại học Võ Trường Toản khi đi vào hoạt động, kèm theo là nơi thực hành lâm sàng cho các sinh viên tại Khoa Dược bệnh viện và các chuyên khoa lâm sàng điều trị – vốn là đối tượng sinh viên ít được tiếp cận với hoạt động thực tế của Bệnh viện. Chính vì vậy, đây là bước đột phá mạnh mẽ trong đào tạo nhằm đẩy mạnh chất lượng đầu ra của sinh viên ngành Dược.
Song hành cùng quá trình đào tạo, Khoa Dược Trường Đại học Võ Trường Toản nhận được nhiều quan tâm, đóng góp tích cực từ các lãnh đạo, đoàn chuyên gia trong và ngoài nước, các doanh nghiệp “lão làng” trong ngành để ngày một nâng cao chất lượng của các sinh viên ngành Dược.
GS.TS. Lê Quang Cường, Thứ trưởng Bộ Y tế (người ngồi vị trí thứ ba bên trái) cùng đoàn công tác trong buổi làm việc tại Trường Đại học Võ Trường Toản
Chuyến thăm của Giáo sư Jean-Paul, Gabriel, THENOT (Pháp) trên cơ sở chương trình hợp tác đào tạo kết hợp nghiên cứu Dược lâm sàng
TS.DS. Phạm Thị Việt Nga, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Dược Hậu Giang trao giấy khen và học bổng cho sinh viên đạt thành tích “Vượt khó học tốt” năm học 2013 – 2014
VỊ TRÍ VIỆC LÀM
Ngành Dược là ngành nghề có thu nhập cao và có khả năng thăng tiến trong xã hội. Bởi thế nên có câu “Nhất Y nhì Dược”, nếu biết cách tích luỹ kiến thức, người theo đuổi ngành Dược sẽ không phải băn khoăn về cơ hội tìm việc làm. Thuốc gắn chặt với đời sống, vì thế, là Dược sĩ, bạn có thể phát triển sự nghiệp ở khắp mọi nơi. Sinh viên Trường Đại học Võ Trường Toản sau khi tốt nghiệp ngành Dược học có thể làm việc ở nhiều lĩnh vực và vị trí khác nhau trong các công ty, viện nghiên cứu, bệnh viện, xí nghiệp dược phẩm, các trung tâm, tổ chức chăm sóc sức khỏe,… Với những kiến thức đã được học tại trường, sinh viên có thể chọn những vị trí công việc phù hợp với điểm mạnh và sở thích của bản thân như:
– Các bộ phận sản xuất trong các cơ sở sản xuất thuốc, nguyên liệu làm thuốc, thực phẩm bảo vệ sức khỏe;
– Các bộ phận đảm bảo chất lượng, kiểm tra chất lượng tại các trung tâm, viện hoặc cơ sở sản xuất;
– Các bệnh viện, trung tâm y tế, nhà thuốc, trung tâm thử nghiệm lâm sàng;
– Vị trí kinh doanh trong các doanh nghiệp dược;
– Hướng dẫn sử dụng thuốc thông thường để điều trị một số bệnh thường gặp trong cộng đồng.
– Tư vấn cho bác sĩ chỉ định thuốc hợp lý, an toàn, hiệu quả.
– Thông tin thuốc cho cán bộ y tế, bệnh nhân và tham gia giáo dục cộng đồng về thuốc.
– Bào chế, sản xuất các dạng thuốc thông thường và nghiên cứu một số dạng thuốc mới, chế biến một số vị thuốc cổ truyền thông thường.
– Tham gia vào việc đảm bảo chất lượng thuốc, cung ứng thuốc, một số dụng cụ y tế và mỹ phẩm, tham gia lập, điều hành, triển khai kế hoạch về dược trong các cơ sở y tế, cộng đồng và các hoạt động chuyên môn về dược trong các chương trình y tế quốc gia.
– Tham gia thành lập và điều hành doanh nghiệp trong lĩnh vực Dược.
– Danh sách các đơn vị tuyển dụng Sinh viên Trường đại học Võ Trường Toản tốt nghiệp ngành Dược học: File đính kèm
MỨC LƯƠNG TRUNG BÌNH
Mức lương hiện nay của Dược sĩ sau khi tốt nghiệp sẽ tùy thuộc vào bậc hạng dược sĩ và một số yếu tố như vị trí làm việc, kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực,… Mức lương mang tính chất tham khảo chẳng hạn:
– Dược sĩ mới ra trường: 05 – 08 triệu đồng/tháng.
– Dược sĩ có kinh nghiệm từ 18 tháng trở lên: 9 – 12 triệu đồng/tháng.
– Dược sĩ đã có từ 5 năm kinh nghiệm trở lên: 15 – 20 triệu đồng/tháng, cao nhất khoảng 30 triệu/tháng.
Những tố chất phù hợp
với ngành Dược học
Theo đuổi ngành Dược học, bạn cần có hoặc phù hợp với các tố chất:
1. Bạn có thiên hướng về các môn khoa học tự nhiên, đặc biệt là hóa học và sinh học.
2. Bạn có tính trung thực, nhân hậu và ý thức được đạo đức trong ngành y tế.
3. Bạn cẩn thận, chính xác, chi tiết, cầu toàn và kiên nhẫn trong công việc.
4. Bạn có kỹ năng giao tiếp tốt và thích nghi nhanh chóng với các thay đổi và áp lực công việc.
5. Bạn có tác phong nhanh gọn, chuẩn mực, thực hiện các công việc đến khi hoàn thành.
6. Bạn sẵn sàng học tập trong 05 năm và liên tục học tập suốt đời để cập nhật thêm các kiến thức mới.
PHƯƠNG THỨC XÉT TUYỂN
Trường Đại học Võ Trường Toản xét tuyển ngành Dược học theo 5 phương thức:
– Phương thức 1 (xét tuyển dựa trên điểm thi tốt nghiệp THPT hoặc THPT Quốc gia): Xét tuyển đối với các thí sinh có tổng điểm 3 môn xét tuyển dựa trên điểm thi tốt nghiệp THPT (hoặc THPT quốc gia) thuộc cùng một tổ hợp, cộng với các điểm ưu tiên (nếu có).
– Phương thức 2 (xét tuyển dựa trên kết quả học tập ở cấp THPT/điểm học bạ): Có học lực lớp 12 loại giỏi hoặc có điểm xét tốt nghiệp THPT từ 8.0 trở lên.
– Phương thức 3 (xét kết hợp kết quả thi tốt nghiệp THPT với kết quả học tập cấp THPT/điểm học bạ): tổng điểm 3 môn xét tuyển thuộc cùng 1 tổ hợp xét tuyển, cộng với các điểm ưu tiên (nếu có). Trong đó, 3 môn xét tuyển thí sinh được đăng ký chọn một (hoặc hai) môn sử dụng điểm thi tốt nghiệp THPT (hoặc THPT Quốc gia)* kết hợp với hai (hoặc một) môn còn lại sử dụng kết quả học tập cấp THPT (điểm học bạ)** để xét tuyển.
– Phương thức 4 (xét kết hợp kết quả thi tốt nghiệp THPT với chứng chỉ ngoại ngữ): tổng điểm 3 môn xét tuyển thuộc cùng 1 tổ hợp xét tuyển, cộng với các điểm ưu tiên (nếu có). Trong đó, thí sinh được đăng ký chọn hai môn sử dụng điểm thi tốt nghiệp THPT (hoặc THPT Quốc gia)* kết hợp với điểm quy đổi chứng chỉ ngoại ngữ để xét tuyển.
– Phương thức 5 (xét tuyển thẳng theo quy định của quy chế tuyển sinh): Thực hiện theo quy định và hướng dẫn hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Lưu ý:
TỔ HỢP XÉT TUYỂN
Sinh viên Trường Đại học Võ Trường Toản phải đạt các tiêu chí đủ điều kiện chuẩn đầu ra gồm:
KIẾN THỨC
– Vận dụng được kiến thức lý thuyết sâu, rộng và kiến thức thực tế vững chắc về các chuyên ngành cung ứng thuốc, bào chế sản xuất thuốc, đảm bảo chất lượng thuốc và hướng dẫn sử dụng thuốc an toàn, hiệu quả và hợp lý;
– Áp dụng kiến thức cơ bản về khoa học xã hội, chính trị, hệ thống pháp luật và pháp luật khác liên quan đến chuyên ngành;
– Áp dụng kiến thức khoa học cơ bản, y dược học cơ sở và phương pháp nghiên cứu khoa học để giải thích các nội dung liên quan chuyên ngành Dược;
– Áp dụng kiến thức về lập kế hoạch, tổ chức, quản lý và giám sát hoạt động của tổ chức, cá nhân và các quy trình làm việc liên quan đến các hoạt động chuyên môn Dược.
KỸ NĂNG
– Hình thành được năng lực nghiên cứu khoa học; tự định hướng, đưa ra kết luận chuyên môn và có thể bảo vệ được quan điểm cá nhân trên tinh thần học hỏi và cầu thị;
– Thể hiện được khả năng làm việc độc lập hoặc làm việc theo nhóm dưới cường độ cao trong điều kiện làm việc thay đổi;
– Thể hiện khả năng đánh giá, giám sát công việc của các cá nhân khác từ đó tự học hỏi để hoàn thiện và phát triển;
– Thể hiện được năng lực lập kế hoạch, điều phối, quản lý các nguồn lực, đánh giá và cải thiện hiệu quả các hoạt động;
– Sử dụng được tối thiểu 01 ngoại ngữ trong giao tiếp và hoạt động chuyên môn, yêu cầu thỏa 01 trong các điều kiện sau đây:
+ Có năng lực ngoại ngữ tối thiểu bậc 3/6 Khung năng lực ngoại ngữ của Việt Nam hoặc các chứng chỉ ngoại ngữ tương đương theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Nhà trường.
+ Có kết quả đạt kỳ thi chuẩn đầu ra ngoại ngữ do Nhà trường tổ chức.
+ Có kết quả đạt các học phần Anh văn do Nhà trường tổ chức trong chương trình đào tạo.
NĂNG LỰC, MỨC ĐỘ TỰ CHỦ
VÀ TRÁCH NHIỆM
– Hình thành được năng lực nghiên cứu khoa học; tự định hướng, đưa ra kết luận chuyên môn và có thể bảo vệ được quan điểm cá nhân trên tinh thần học hỏi và cầu thị;
– Thể hiện được khả năng làm việc độc lập hoặc làm việc theo nhóm dưới cường độ cao trong điều kiện làm việc thay đổi;
– Thể hiện khả năng đánh giá, giám sát công việc của các cá nhân khác từ đó tự học hỏi để hoàn thiện và phát triển;
– Thể hiện được năng lực lập kế hoạch, điều phối, quản lý các nguồn lực, đánh giá và cải thiện hiệu quả các hoạt động.